Đường dẫn truy cập

Trung Quốc lật ngược tàu chìm, ít hy vọng về người sống sót


Các học sinh ở tỉnh Chiết Giang thắp nến tưởng niệm các nạn nhân của vụ tàu chìm trên sông Dương Tử.
Các học sinh ở tỉnh Chiết Giang thắp nến tưởng niệm các nạn nhân của vụ tàu chìm trên sông Dương Tử.

Nhà chức trách miền trung Trung Quốc không trông đợi sẽ có thêm bất cứ người nào còn sống sót vào lúc chiếc tàu chở khách bị đắm được dựng thẳng lại trong ngày hôm nay.

Đã tìm được ít nhất 97 thi thể và hàng trăm người khác còn mất tích, nhiều người là người cao niên.

Một giới chức thuộc Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, ông Xu Chengguang nói: “Bước kế tiếp là bơm nước ra khỏi tàu, giúp cho tàu nổi lên mặt nước và phục hồi con tàu. Chúng tôi sẽ vẫn tìm kiếm thi thể của các nạn nhân, nhưng cùng lúc, sẽ chú trọng tới vụ rò rỉ dầu, và do đó đã dàn xếp những tấm hút dầu để tránh tình trạng ô nhiễm dầu.”

Chỉ có 14 người được giải cứu từ khi tàu bị đắm trong thời tiết xấu vào chiều tối thứ Hai.

Hàng trăm người, kể cả thân nhân của các nạn nhân, đã tổ chức một đêm tỉnh thức, thắp nến vào tối thứ Năm.

Một cư dân ở thị trấn Giám Lợi nói bà cảm thấy rất đau buồn, và cầu mong các nạn nhân sẽ an nghỉ ở chốn thiên đàng. Bà nói thêm rằng có những điều mà cư dân như bà có thể làm trong lúc này, và muốn giúp những thân nhân của các nạn nhân đang có mặt tại dây. Bà nói bà cảm thấy nhẹ nhõm hơn đôi chút khi tới đây để hỗ trợ tinh thần họ.

Trước đó trong tuần, thân nhân của các nạn nhân bất mãn về lượng thông tin được công bố, đã phá hàng rào cảnh sát và tiến về hiện trường tai nạn để đòi được trả lời về những thân nhân của họ bị mất tích.

Chiếc tàu “Ngôi Sao Phương Đông” lật vào tối thứ Hai chỉ trong vòng vài phút sau khi bị một cơn lốc xoáy đánh trúng, theo truyền thông Trung Quốc. Thuyền trưởng và viên kỹ sư trưởng sống sót trongtai nạn chìm tàu, đang được cảnh sát thẩm vấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG