Đường dẫn truy cập

Trung Quốc không cấp giấy nhập cảnh cho nhóm Kraftwerk của Đức


Ban nhạc tứ ca Kraftwerk của Đức đã bị chính quyền Bắc Kinh chiếu tướng không phải vì ca từ, không phải vì trang phục gợi cảm, mà vì một hành vi mà họ đã làm cách nay hơn 10 năm.

Tin từ Bắc Kinh cho hay, bộ Văn hóa Trung Quốc đã bác đơn xin thị thực nhập cảnh của ban Kraftwerk vì lý do năm 1999, họ có lịch biểu diễn tại buổi ca nhạc ủng hộ Tây Tạng độc lập tại thủ đô Washington của Mỹ, dù buổi ca nhạc ngoài trời đó đã bị hủy vì mưa lớn.

Công ty Modern Sky ở Bắc Kinh mời ban tứ ca của Đức đến chơi cho Liên hoan ca nhạc Strawberry vào cuối tháng 4.

Ông Dương Kế Dụ, trong ban giám đốc của Modern Sky nói rằng Bộ Văn hóa đã thông báo cho biết ban tứ ca này không được cấp thị thực. Ông nói tiếp:

“Chúng tôi phải thay thế ban Kraftwerk bằng ban Travis của Anh. Không biết ban nhạc Anh có thu hút khán giả như ban Đức không, nhưng bộ đã quyết thì mình phải chấp nhận thôi.”

Năm 2008, ca sĩ Bjork của Iceland đã bị cấm hát tại Trung Quốc sau khi liên tiếp hô to ‘Tây Tạng’ nhiều lần trong một bài hát có nội dung cổ vũ độc lập nói chung.

Ca sĩ Elton John của Anh chắc cũng bị cấm vì tháng 11 năm ngoái, trong buổi trình diễn của anh tại Bắc Kinh, anh loan báo buổi này được dành để tặng nghệ sĩ bất đồng chính kiến Ngải Vị Vị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG