Đường dẫn truy cập

Trung Quốc huấn luyện quân sự tập trung vào‘chiến tranh cục bộ’


Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân cho biết quân đội Trung Quốc sẽ kiên quyết duy trì những tiêu chuẩn của việc nâng cao khả năng chiến đấu
Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân cho biết quân đội Trung Quốc sẽ kiên quyết duy trì những tiêu chuẩn của việc nâng cao khả năng chiến đấu

Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói rằng hoạt động huấn luyện quân sự của Trung Quốc trong năm 2015 sẽ tập trung vào việc "nâng cao năng lực chiến đấu" để giành chiến thắng trong những cuộc "chiến tranh cục bộ" trong môi trường bất lợi và công nghệ cao.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Năm, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân cho biết quân đội Trung Quốc "sẽ kiên quyết duy trì những tiêu chuẩn của việc nâng cao khả năng chiến đấu," cũng như sẽ "tham gia thêm nhiều hoạt động huấn luyện tập trận chung và cạnh tranh với các quân đội nước ngoài để nâng cao khả năng chiến thắng trong các cuộc chiến tranh cục bộ."

Những lĩnh vực mà quân đội Trung Quốc sẽ tăng cường huấn luyện bao gồm trong "môi trường điện từ phức tạp ở những địa hình đặc biệt và trong thời tiết khắc nghiệt," phát ngôn viên này nói thêm, trích dẫn một chỉ thị mới về huấn luyện cho năm 2015. Ông không đưa ra ví dụ cụ thể.

Ông Dương không nói rõ ý nghĩa của những cuộc "chiến tranh cục bộ" này là gì. Trung Quốc gần đây đã vướng vào những cuộc đối đầu đôi khi căng thẳng với Nhật Bản và Philippines trong tranh chấp lãnh hải ở Biển Hoa Đông và Biển Đông, giữa lúc có lo ngại rằng những tranh chấp này có thể dẫn đến xung đột vũ trang .

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cũng cho biết kể từ năm 2008, Trung Quốc đã mở rộng tầm hoạt động của hải quân sang Ấn Độ Dương cho các hoạt động bao gồm hộ tống và chống cướp biển, hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa và y tế, và tìm kiếm cứu nạn.

Ông Dương nói trong quá trình đó Trung Quốc có thông báo cho các nước liên quan về hoạt động này và đây là những hoạt động hoàn toàn bình thường, không cần phải chú ý thái quá.

Nguồn: Tân Hoa Xã, AFP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG