Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẽ cải thiện luật thường trú nhân


Trong năm 2016 có 1576 người nước ngoài đã trở thành thường trú nhân vĩnh viễn tại Trung Quốc.
Trong năm 2016 có 1576 người nước ngoài đã trở thành thường trú nhân vĩnh viễn tại Trung Quốc.

Trung Quốc sẽ cải thiện luật lệ để cấp quy chế thường trú nhân vĩnh viễn cho người nước ngoài trong nỗ lực tăng cường chất xám, tài năng cho quốc gia, theo tin truyền thông nhà nước.

Trung Quốc đang cố gắng trong vài năm tới tạo ra hàng triệu công ăn việc làm tại các vùng đô thị, dù tăng trưởng kinh tế quốc gia đã chậm lại ở tỷ lệ 6,7% trong năm 2016, chậm nhất trong vòng 26 năm qua.

Tân Hoa xã ngày 5/2 dẫn thống kê từ Bộ Công an cho hay trong năm rồi có 1576 người nước ngoài đã trở thành thường trú nhân vĩnh viễn tại Trung Quốc, tăng 163% so với năm trước đó.

Bộ này nói rằng Trung Quốc từ năm 2015 đã đạt những tiến bộ lớn trong việc đơn giản hóa chính sách nhập cảnh và thường trú cho người nước ngoài, giúp thu hút thêm nhân tài từ hải ngoại.

Tuy nhiên, giới học thuật và chuyên môn nước ngoài thỉnh thoảng vẫn phàn nàn về các chính sách visa cứng nhắc của Trung Quốc.

Trong số những yếu tố cản trở Trung Quôc thu dụng nhân tài từ nước ngoài phải kể đến những rào cản kiểm soát, chẳng hạn như kiểm duyệt internet. Ngoài ra, tình trạng ô nhiễm môi trường, khói mù dày đặc tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, cũng nằm trong số những quan ngại hàng đầu của những người từ nước ngoài muốn định cư tại Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG