Đường dẫn truy cập

TQ ‘gia tăng tấn công mạng’ nhắm vào Đài Loan


Một hacker giấu mặt. (Ảnh minh họa)
Một hacker giấu mặt. (Ảnh minh họa)

Đài Loan chuẩn bị phải đối mặt với một làn sóng tấn công mạng mới của Trung Quốc trước khi diễn ra các cuộc bầu cử địa phương vào ngày 24/11, Bloomberg đưa tin.

Hãng tin này dẫn lời quan chức chính phủ Đài Loan nói rằng Bắc Kinh, cùng với Nga và Bắc Hàn, có thể tăng cường thử nghiệm các kỹ thuật tấn công mạng ở Đài Loan trước khi sử dụng chúng đối với Mỹ và các cường quốc khác.

Ông Howard Jyan, lãnh đạo một cơ quan về an ninh mạng của Đài Loan, nói rằng các cuộc thử nghiệm dùng phần mềm độc hại để tấn công các tổ chức của chính phủ trong đó có Bộ Ngoại giao của Đài Loan.

Cơ quan chuyên trách về an ninh mạng của Đài Loan nói hồi tháng Tư rằng Đài Loan đã đối mặt với hơn 20 triệu vụ tấn công mạng mỗi tháng, phần lớn xuất phát từ Trung Quốc, theo Bloomberg.

Trang Taiwan News đưa tin rằng trong đề xuất ngân sách năm 2019, chính phủ Đài Loan dự tính chi gần 50 triệu đôla để cải thiện khả năng phòng thủ trên mạng.

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng Năm 2016, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn bác bỏ tuyên bố của Bắc Kinh rằng Đài Loan là hòn đảo tự trị mà Trung Quốc coi là một phần lãnh thổ của mình.

Bắc Kinh từng nói sẽ sử dụng vũ lực để “thu phục” Đài Loan, nếu cần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG