Đường dẫn truy cập

Trung Quốc được cho có ý định đóng tàu sân bay mới


Tàu sân bay Liêu Ninh
Tàu sân bay Liêu Ninh
Trung Quốc sẽ đóng hai tàu sân bay chạy bằng năng lượng bình thường ở thành phố Đại Liên và Thượng Hải trong khoảng năm 2014 và 2015, một nguồn tin từ Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc cho trang tin Duowei News biết.

Theo dự án 048 của Ủy ban, Trung Quốc dự định lập ba hạm đội tàu sân bay trước năm 2020 để cả ba hạm đội chính của Hải quân Trung Quốc có thể thực hiện nhiệm vụ với sự hỗ trợ của một tàu sân bay.

Hai tàu sân bay mới loại 001A đóng trong nước sẽ là phiên bản được cập nhật của tàu Liêu Ninh, là tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc được đóng từ thời Soviet và được mua lại từ Ukraina vào năm 1998.

Máy bay chiến đấu J-31 tham gia vào một cuộc bay thử ở tỉnh Liêu Ninh, 31/10/2012
Máy bay chiến đấu J-31 tham gia vào một cuộc bay thử ở tỉnh Liêu Ninh, 31/10/2012
Nguồn tin cho biết Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã ký hợp đồng với Tổng công ty Công nghiệp đóng tàu ở Bắc Kinh để đóng hai tàu sân bay này. Chi phí tổng cộng ước tính là chín tỉ đô la.

Nguồn tin cho hay Trung Quốc vẫn chưa quyết định liệu sẽ dùng máy bay tàng hình J-31 thay thế máy bay J-15 để trở thành thế hệ chiến đấu cơ tàu sân bay tiếp theo của nước này hay không. Máy bay J-31 được đưa vào phục vụ trước J-15 và có thể hạ cánh hoặc cất cánh từ boong tàu Liêu Ninh.

Nguồn tin nói quyết định sẽ chỉ được đưa ra sau khi đóng xong tàu sân bay thứ hai và thứ ba. Điều này sẽ cho Quân đội Trung Quốc thêm thời gian để suy nghĩ về loại máy bay chiến đấu mà họ sẽ cần trong tương lai, nguồn tin nói thêm.

TQ gửi tàu sân bay, máy bay chiến đấu tới Biển Ðông
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:50 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG