Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đưa du khách đầu tiên ra Đá Chữ Thập


Ảnh trên báo Trung Quốc cho thấy cảnh xum họp vui vẻ và sự phấn khích của các gia đình binh sĩ trên đảo. (Ảnh chụp từ Sina).
Ảnh trên báo Trung Quốc cho thấy cảnh xum họp vui vẻ và sự phấn khích của các gia đình binh sĩ trên đảo. (Ảnh chụp từ Sina).

Trung Quốc vừa đưa nhóm du khách đầu tiên ra tham quan đảo nhân tạo mà nước này đã xây dựng trên Đá Chữ Thập ở Biển Đông, nơi Việt Nam có tuyên bố chủ quyền, sau khi thực hiện đáp các chuyến báy thử nghiệm hồi tuần trước.

Báo chí Trung Quốc hôm thứ Sáu (16/1) cho biết hãng hàng không Hải Nam, Trung Quốc, đã đưa các du khách thường dân đầu tiên đến Đá Chữ Thập. Tất cả đều là thân nhân của các binh sĩ Trung Quốc đang đồn trú tại hòn đảo.

Những bức ảnh trên báo Trung Quốc cho thấy cảnh xum họp vui vẻ và sự phấn khích của các gia đình binh sĩ trên đảo.

Tuần rồi, Bắc Kinh đã thực hiện đáp các chuyến bay thử nghiệm (không có hành khách) trên đường băng mà Trung Quốc đã xây dựng ở Đá Chữ Thập, bất chấp những lời phản đối từ người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Một giới chức Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tuần trước còn cho biết quân đội nước này có thể sẽ sớm thực hiện các chuyến bay quân sự thử nghiệm trên đường băng này trong thời gian tới.

Theo Sina News, Hong Kong Free Press, Shanghaiist.

Truyền hình vệ tinh VOA 16/1/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

XS
SM
MD
LG