Đường dẫn truy cập

Cựu ủy viên thường vụ Châu Vĩnh Khương bị điều tra tham nhũng


Ông Châu Vĩnh Khương là cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, cơ quan quyền lực cao nhất của Trung Quốc, từ năm 2007 đến năm 2012.
Ông Châu Vĩnh Khương là cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, cơ quan quyền lực cao nhất của Trung Quốc, từ năm 2007 đến năm 2012.
Một nhật báo Hồng Kông loan tin rằng Trung Quốc vừa quyết định mở một cuộc điều tra tham nhũng đối với chính trị gia đã về hưu Châu Vĩnh Khương, người cho tới năm ngoái còn là một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu.

Tờ South China Morning Post hôm thứ Sáu nói rằng quyết định mở cuộc điều tra được xác nhận bởi các nguồn tin “thân cận với giới lãnh đạo” Ðảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Châu, 70 tuổi, là cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, cơ quan quyền lực cao nhất của Trung Quốc, từ năm 2007 đến năm 2012. Ông còn giữa chức vụ giám sát hệ thống tư pháp của Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc không bình luận về bất cứ cuộc điều tra nào.

Nếu được xác nhận, thì đây sẽ là lần đầu tiên trong mấy chục năm Ðảng Cộng sản điều tra tội phạm kinh tế một cựu hoặc đương kim ủy viên thường vụ Bộ Chính trị.

Ông Châu cũng là người thân tín với cựu ủy viên Bộ Chính trị bị thất sủng Bạc Hy Lai, người đang chờ bị tuyên án trong vụ xử hồi tuần trước về các tội nhận hối lộ, tham ô và lạm dụng quyền lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG