Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chuẩn bị cho cuộc gặp Tập - Trump


Cuộc gặp giữa Chủ tịch TQ Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể diễn ra vào tháng 4/2017.
Cuộc gặp giữa Chủ tịch TQ Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể diễn ra vào tháng 4/2017.

Sau chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết nước này đã bắt đầu công việc chuẩn bị cho cuộc họp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Chuyến công du đầu tiên tới châu Á của Ngoại trưởng Tillerson kể từ khi nhậm chức đã kết thức với những lời nói nồng ấm từ ông Tập và một thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên, gác lại những vấn đề phức tạp hơn.

Hai bên dường như đã đạt được một số tiến bộ, bỏ qua một số khác biệt về những vấn đề khó khăn, ít nhất là trước khi có một hội nghị thượng đỉnh giữa ông Tập và ông Trump, có thể là vào tháng tới tại Hoa Kỳ.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết: “Trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Tillerson, cả hai bên đã có một cuộc thảo luận sâu về việc tổ chức một cuộc họp sớm giữa hai vị nguyên thủ quốc gia và bắt đầu công việc chuẩn bị có liên quan”.

“Cả hai bên đều đồng ý giữ liên lạc chặt chẽ về vấn đề này, để đảm bảo thành công suôn sẻ và trao đổi hiệu quả giữa các nhà lãnh đạo quốc gia và trong các lãnh vực khác”, bà Hoa nói trong một cuộc họp báo thường nhật mà không cho biết thêm chi tiết và ngày giờ của cuộc gặp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG