Đường dẫn truy cập

Mỹ đề cử cựu đại sứ ở Trung Quốc làm đại sứ tại Nga


Các nguồn tin thân cận với Tòa Bạch Ốc nói ông Jon Huntsman đã chấp nhận đề nghị của Tổng thống Trump làm đại sứ Mỹ tại Nga.
Các nguồn tin thân cận với Tòa Bạch Ốc nói ông Jon Huntsman đã chấp nhận đề nghị của Tổng thống Trump làm đại sứ Mỹ tại Nga.

Các kênh tin tức cho hay ông Jon Huntsman, người từng là đại sứ Mỹ tại Trung Quốc dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, sẽ được Tổng thống Donald Trump đề cử làm đại sứ Mỹ ở Nga.

Các nguồn tin thân cận với Tòa Bạch Ốc nói ông Huntsman đã chấp nhận đề nghị của Tổng thống Trump để phục vụ trong chức vụ này. Ông Huntsman, một đảng viên Cộng hòa, từng là thống đốc của bang Utah từ năm 2005 đến năm 2009, trước khi từ chức để đảm nhiệm chức vụ tại Bắc Kinh. Ông đã từng ra tranh cử tổng thống vào năm 2012. Ông cũng là đại sứ Mỹ tại Singapore dưới thời Tổng thống George H.W. Bush.

Đề cử ông Huntsman xảy ra vào thời điểm đang có sự gia tăng căng thẳng và nhiều phản đối giữa Washington và Moscow. Các cơ quan tình báo Mỹ buộc tội Nga tấn công trụ sở của Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ và công bố những email nguy hại để giúp ông Trump đánh bại bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm ngoái.

Cuộc tranh cãi đã tạo một bóng mây u ám bao phủ lên chính quyền Trump, đặc biệt là những cáo buộc cho rằng những nhân vật thân cận quan trọng của tổng thống có thể đã gặp các giới chức Nga trong thời gian vận động tranh cử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG