Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chế tạo máy bay tàng hình không người lái


Tư liệu- Hai mẫu máy bay không người lái của Trung Quốc.
Tư liệu- Hai mẫu máy bay không người lái của Trung Quốc.

Tin cho hay Trung Quốc đang chế tạo máy bay tàng hình không người lái có thể tránh ra-đa và các loại vũ khí chống máy bay.

Tờ China Daily ngày 9/3 loan tin tập đoàn Công nghiệp và Khoa học Hàng không Vũ trụ CASIC đang tập trung chế tạo máy bay tàng hình không người lái siêu bền và phi cơ không người lái bay cận vũ trụ.

Ông Wei Yiyin, Phó Tổng quản trị CASIC, tập đoàn chế tạo phi đạn lớn nhất của Trung Quốc, cho biết công ty sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để sản xuất công nghệ cho những máy bay không người lái tàng hình có độ bền lâu dài, hoàn tất thiết kế loại máy bay không người lái chiến đấu, do thám tốc độ cao,và sử dụng những sản phẩm mới của thị trường địa phương và nước ngoài.

CASIC cũng chế tạo các máy bay tàng hình đa dụng dùng cho huấn luyện. Những máy bay không người lái của công ty được phóng từ một phương tiện cơ giới và được thu hồi sau khi đáp xuống bằng dù. CASIC là công ty duy nhất sản xuất phi đạn hành trình tại Trung Quốc.

Trung Quốc đang phân bổ hàng tỉ đô la để nâng cấp các trang bị quân sự và sản xuất vũ khí mới như máy bay chiến đấu tàng hình và tàu sân bay. Bắc Kinh đang gia tăng nghiên cứu về máy bay không người lái dùng cho quân sự, hy vọng sẽ thu hút khách hàng tiềm năng bằng công nghệ giá rẻ và sẵn lòng bán hàng cho các lãnh thổ mà các nước phương Tây do dự.

Viện Thiết kế và Nghiên cứu Máy bay Thành Đô của Trung Quốc đã khởi động chuyến bay đầu tiên của một máy bay không người lái chiến đấu có thể so sánh với máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ. Đầu tuần này, tin nói Trung Quốc cũng đã cho bay thử máy bay không người lái Wing Loong II.

Trung Quốc chế tạo máy bay tàng hình không người lái
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:53 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG