Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cảm tạ vai trò của Campuchia tại Đông Nam Á


Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo (phải) và Thủ tướng Campuchia Hun Sen
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo (phải) và Thủ tướng Campuchia Hun Sen
Thủ tướng Trung Quốc đã cảm ơn sự ủng hộ của Campuchia tại cuộc họp của khu vực Đông Nam Á vừa qua, khi có căng thẳng giữa Bắc Kinh và các nước có liên quan đến tranh chấp Biển Đông.

Tân Hoa Xã cho hay Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã nói với Thủ tướng Hun Sen tại cuộc gặp mặt hôm Chủ nhật rằng Trung Quốc sẽ phát huy hợp tác chặt chẽ hơn với Campuchia.

Giữa tháng 7, ngoại trưởng của 10 nước ASEAN không đưa ra được một thông cáo chung tại cuộc họp thường niên của họ tại Phnom Penh, vì nước chủ nhà Campuchia bác đề xuất của Việt Nam và Philippines muốn ghi cuộc tranh chấp với Trung Quốc vào thông cáo.

Tân Hoa Xã cho biết Thủ tướng Ôn Gia Bảo cám ơn Campuchia về “vai trò quan trọng đã duy trì được không khí nói chung là thân thiện giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.”

Hai ông Ôn Gia Bảo và Hun Sen gặp nhau hôm Chủ nhật, bên lề cuộc triễn lãm Trung Quốc-Đông Á ở thành phố Urumqi thuộc khu tự trị Tân Cương.

Thủ tướng Trung Quốc nói: “Trung Quốc và Campuchia là làng giềng thân, có quan hệ đã được thử thách qua thời gian và hành động.”

Nguồn: AP, Global Times

VOA Express

XS
SM
MD
LG