Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cấm cửa ca sĩ Justin Bieber?


Ca sĩ người Canada Justin Bieber
Ca sĩ người Canada Justin Bieber

Nhà chức trách Trung Quốc nói để Justin Bieber đến Trung Quốc là điều không thỏa đáng vì hành vi xấu của anh ta và rằng anh ta cần cải thiện cách cư xử của mình để trở thành một ca sĩ mà công chúng "thật sự yêu mến."

Lối sống của Bieber ở nước ngoài và "những lời nói và hành động" của anh ta khi anh ta trình diễn lần gần đây nhất ở Trung Quốc đã gây nên "sự bất mãn của công chúng," Phòng Văn hoá Thành phố Bắc Kinh nói, nhưng không nêu rõ hành vi nào đã gây nên sự bất mãn.

Với nỗ lực "làm sạch" môi trường biểu diễn nghệ thuật ở Trung Quốc, "đưa các nghệ sĩ có hành vi xấu tới là điều không thỏa đáng," phòng cho biết trên trang web của mình, đáp lại câu hỏi từ một người hâm mộ hỏi vì sao Bieber không được phép tới trình diễn.

"Chúng tôi hy vọng Justin Bieber sẽ tiếp tục cải thiện hành vi của mình như một phần trong quá trình trưởng thành của anh ấy, và trở thành một ca sĩ mà công chúng thực sự yêu mến," phòng văn hóa nói.

Không rõ liệu bình luận này, được đăng trên trang web chính thức của chính phủ, có phải là một lệnh cấm hay không, hoặc liệu ca sĩ này có tìm cách lưu diễn ở Trung Quốc hay không.

Công ty quản lý của Bieber không hồi đáp yêu cầu bình luận ngay tức thì.

Bieber biểu diễn tại Trung Quốc vào năm 2013 và truyền thông tập trung đưa tin về chuyện anh ta cởi đồ để lộ mình trần trên sân khấu ở Bắc Kinh, được khiêng lên những bậc thang Vạn Lý Trường Thành, và chạy xe segway trên đường phố trong khi cởi trần.

Bieber, 23 tuổi, đầy tai tiếng vì một loạt những hành động nông nổi và những vụ bê bối trong những năm gần đây, rũ bỏ hình ảnh một thiếu niên đứng đắn khi mới nổi danh.

Anh cũng đăng một bức hình lên mạng xã hội cho thấy anh ta đến thăm đền thờ tử sĩ Yasukuni gây nhiều tranh cãi của Nhật Bản vào năm 2014.

Ca sĩ này đã gỡ bỏ tấm hình nhưng nó đã kịp thu hút 660.000 lượt thích trên Instagram và đã được tweet tới 50 triệu người theo dõi anh ta trên Twitter.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG