Đường dẫn truy cập

Trung Quốc biên tập khá nhiều bộ phim mới nhất của Điệp viên 007


Diễn viên trong phim Skyfall (từ trái) Naomie Harris, Daniel Craig và Berenice Marlohe
Diễn viên trong phim Skyfall (từ trái) Naomie Harris, Daniel Craig và Berenice Marlohe
Skyfall, hay Tử Địa, bộ phim hái ra tiền mới nhất của Điệp viên người Anh James Bond hôm thứ Hai đã được phép bắt đầu công chiếu tại Trung Quốc, nhưng nhiều cảnh đã bị cắt hoặc sửa để được nhà chức trách Trung Quốc chấp nhận.

Một cảnh bị cắt bỏ hoàn toàn là cảnh xảy ra ở Thượng Hải, khi tay sát thủ người Pháp (do Ola Rapace đóng) bắn chết một bảo vệ Trung Quốc nơi thang máy của một tòa nhà cao tầng, trước khi ra tay ám sát.

Một cảnh khác, diễn ra trong một sòng bạc ở Macau, điệp viên 007 (do Daniel Craig đóng) nói chuyện với một phụ nữ người Hoa (do Berenice Marlohe đóng). Khi anh ta hỏi hình xâm của người phụ nữ này có phải là khi bị ép buộc bán dâm khi còn nhỏ tuổi hay không. Mặc dù phần nói tiếng Anh vẫn giữ nguyên, phần phụ đề lại ghi là 007 đang hỏi người phụ nữ này về liên hệ giữa cô ấy và băng đảng gây tội ác.

Những câu nói của kẻ gian Raoul Silva (do Javier Bardem đóng), liên quan đến chuyện anh ta bị nhà chức trách Trung Quốc tra tấn đều bị cắt bỏ.

Kiểm duyệt phim nước ngoài không phải là chuyện lạ ở Trung Quốc.

Cho đến nay, bộ phim Skyfall, bên Việt Nam dịch là Tử Địa, đã thu được 1.003 triệu đôla. Lúc đầu phim này định ra mắt ở Trung Quốc hồi tháng 11 nhưng phải hoãn lại đến nay.

Nguồn: Telegraph, Time

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG