Đường dẫn truy cập

Truyền thông TQ bênh vực quyết định trục xuất phóng viên Al-Jazeera


Phóng viên của đài Al-Jazeera Melissa Chan tại văn phòng ở Bắc Kinh, ngày 8/5/2012
Phóng viên của đài Al-Jazeera Melissa Chan tại văn phòng ở Bắc Kinh, ngày 8/5/2012

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã lên tiếng bênh vực quyết định của chính phủ trong tuần này trục xuất phóng viên Al-Jazeera Melissa Chan, người được cho là phóng viên nước ngoài đầu tiên bị trục xuất khỏi nước này trong 14 năm qua.

Một bài xã luận hôm nay trên báo Global Times của Đảng Cộng sản Trung Quốc công nhận rằng giới hữu trách đã không đưa ra lý do cụ thể cho việc từ chối cấp thị thực và giấy phép hành nghề cho phóng viên Chan, phóng viên tiếng Anh duy nhất của kênh truyền hình này ở Trung Quốc.

Thay vào đó bài xã luận đặt nghi vấn về tính trung thực với tư cách là một ký giả của bà Chan và trích dẫn các nguồn tin nặc danh nói rằng bà đã có một “lập trường chính trị hung hăng” và một mối “quan hệ căng thẳng” với giới hữu trách Trung Quốc chịu trách nhiệm theo dõi truyền thông nước ngoài.

Hôm thứ Ba, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã không giải thích gì nhiều về việc bà Chan bị trục xuất mà chỉ đưa ra lời cảnh báo rằng các ký giả phải tuân thủ theo “các qui định và luật lệ của Trung Quốc.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG