Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt cặp vợ chồng môi giới gái mại dâm Việt


Một cặp vợ chồng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, mới bị bắt giữ vì tuyển các cô gái Việt Nam nhập cư bất hợp pháp làm gái mại dâm.

Một trong số các cô gái Việt cho biết đã phải phục vụ từ 20 đến 30 khách hàng mỗi ngày trong thời gian làm cho đôi vợ chồng này.

Theo Viện kiểm sát quận Kỳ Lân, tháng 12 năm 2013, người chồng họ Hà trở về từ Việt Nam đã phát hiện ra rằng thuê các cô gái Việt Nam làm gái mại dâm có thể kiếm được rất nhiều tiền.

Cặp vợ chồng Trung Quốc đã thuê một căn phòng cho gái mại dâm tại một khách sạn ở thành phố Khúc Tĩnh.

Họ bị cáo buộc đã thuê bốn phụ nữ từ "cò" ở Việt Nam để làm nghề mại dâm với giá 20.000 tệ (3.225 USD) một người, làm việc trong vòng 36 ngày.

Cặp đôi này cung cấp cho gái mại dâm chỗ ở và thực phẩm miễn phí.

Người vợ họ Phương cho biết, gái mại dâm được yêu cầu phải kiếm được ít nhất 900 đến 1.000 tệ một ngày để thu lợi nhuận.

Để thu hút nhiều khách hàng hơn, đôi vợ chồng này mang tờ rơi đến các khách sạn ở thành phố Khúc Tĩnh.

Kể từ đầu năm 2014 đến ngày 29/5/2015, cặp vợ chồng đã kiếm được hơn 100.000 tệ bằng cách thuê phụ nữ hành nghề mại dâm.

Trước đó, lực lượng Công an, Biên phòng tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận 54 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em bị lừa bán sang Trung Quốc làm thuê và hoạt động mại dâm.

Tất cả các nạn nhân được giải cứu có độ tuổi từ 16 đến 28 và chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt Nam.

Theo Sina, Đất Việt

Truyền hình vệ tinh VOA 6/8/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG