Đường dẫn truy cập

Chồng chết ở đồn công an, vợ mang quan tài ‘diễu phố’


Ảnh chụp màn hình từ trang web zing.vn.
Ảnh chụp màn hình từ trang web zing.vn.

Một người phụ nữ ở Hà Nội cùng người thân đã mang quan tài tới yêu cầu chính quyền điều tra và làm rõ cái chết của chồng, xảy ra trong lúc bị giam trong đồn công an.

Theo báo chí trong nước, hôm 3/8, chị Phùng Thị Tâm bất ngờ nhận được tin báo chồng chị đã tử vong từ công an Huyện Quốc Oai, sau 3 ngày bị tạm giữ tại nơi này.

Theo chị Tâm, chồng chị, anh Nguyễn Quảng Trường (35 tuổi), có đến hiện trường vụ cưỡng chế đất đai giữa anh Nguyễn Quảng Quang (anh họ anh Trường) và chị Nguyễn Thị Lừng tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai khoảng 11 giờ sáng ngày 31/7.

Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 30 phút sáng cùng ngày, anh Trường và một số người khác bị công an bắt đưa về Trại tạm giam Công an huyện Quốc Oai.
Chị Tâm cho biết: “Chồng tôi bị bắt từ ngày 31/7, trước đó anh ấy vẫn khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, từ khi bị bắt cho đến nay, gia đình tôi không được vào thăm, cho đến hôm nay nhận được tin báo anh đã tử vong”.

Nghi ngờ chồng mình bị đánh chết, chị Tâm và người nhà hôm 3/8 đã mang quan tài đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Một đoạn video trên Youtube cho thấy, hàng trăm người dân đã đến vây kín xung quanh nhà xác của bệnh viện để theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi. Hàng chục cảnh sát đã được huy động để ổn định trật tự an ninh khu vực.

Thượng tá Vũ Bá Xiêm - Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng phối hợp tiến hành khám nghiệm pháp y để điều tra làm rõ cái chết của anh Trường.
Cũng liên quan tới việc người bị giam giữ chết bất thường, người nhà Vũ Nam Ninh, 45 tuổi, bị giam giữ ở Trại tạm giam số 1 (Hỏa Lò), Hà Nội cũng nhân được một cú điện thoại từ cán bộ trại giam cho biết anh Ninh đã chết vào hôm 20/7.

Gia đình đã không nhận được câu trả lời, hoặc trả lời lấp liếm về việc ai là người chịu trách nhiệm về cái chết của anh Ninh.

Những vụ việc ‘khó hiểu’ trên xảy ra liên tiếp khiến người dân ngày càng lo ngại về tình trạng người bị giam giữ bị chết đột ngột mà không có lý giải xác đáng.

Theo Gia đình & Xã hội, Youtube, VOA

Truyền hình vệ tinh VOA 4/8/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG