Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bác bỏ kêu gọi trả tự do cho các tù nhân vụ Thiên An Môn


Trẻ em chơi đùa tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh
Trẻ em chơi đùa tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh
Bộ Ngoại giao Trung Quốc tỏ ra “hết sức bất bình” đối với lời kêu gọi của Hoa Kỳ yêu cầu Bắc Kinh trả tự do cho tất cả những ai còn bị giam cầm từ vụ biểu tình chống đối ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989.

Trả lời câu hỏi của Ban tiếng Quan thoại đài VOA, Người phát ngôn Lưu Vị Dân của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói với các phóng viên báo chí rằng lời kêu gọi của Hoa Kỳ là một sự can thiệp thô bạo vào nội bộ Trung Quốc và là một cáo buộc vô căn cứ đối với chính phủ Trung Quốc.

Người phát ngôn Lưu Vị Dân nói nguyên văn rằng: “Tôi biết chắc chắn quý vị sẽ đặt câu hỏi này. Ðã có một kết luận rõ ràng của Ðảng và chính phủ Trung Quốc về sự việc này. Trong hơn 20 năm qua, Trung Quốc đã chứng kiến sự phát triển không ngừng về kinh tế, dân chủ, luật pháp và các chương trình văn hóa thịnh vượng. Tất cả những điều đó phản ảnh tinh thần phấn khởi chung của nhân dân Trung Quốc. Tuyên bố mà quý vị vừa đề cập đến là do phía Mỹ đưa ra từ năm này sang năm khác mà không tôn trọng đến các yếu tố thực tế. Ðó là một sự can thiệp thô bạo vào nội bộ Trung Quốc và là một cáo buộc vô căn cứ đối với chính phủ Trung Quốc. Trung Quốc vô cùng không hài lòng và cực lực phản đối điều đó.”

Phản ứng của Trung Quốc được đưa ra vào lúc hàng chục ngàn người tại Hồng Kông tham gia một buổi thắp nến canh thức để đánh dấu 23 năm cuộc biểu tình ở Thiên An Môn, tiếp theo bằng hành động đàn áp đẫm máu của chính phủ Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG