Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đe dọa công ty Séc vì quan chức tính thăm Đài Loan


Cảnh sát chống bạo loạn của Séc bảo vệ những người ủng hộ Trung Quốc tuần hành nhân chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình năm 2016.
Cảnh sát chống bạo loạn của Séc bảo vệ những người ủng hộ Trung Quốc tuần hành nhân chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình năm 2016.

Bắc Kinh đe dọa trả đũa đối với các công ty Séc hoạt động ở Trung Quốc nếu một nhà lập pháp cấp cao của Séc thực hiện chuyến công du đã định tới Đài Loan, theo Reuters.

Tin cho hay, lá thư đề ngày 10/1, mà đại sứ quán Trung Quốc ở Prague gửi cho văn phòng tổng thống Séc, nói rằng các công ty Séc hoạt động ở Trung Quốc đại lục sẽ chịu tổn hại nếu Chủ tịch thượng viện Jaroslav Kubera tới thăm Đài Loan.

Ông Kubera đột tử ngày 20/1 trước chuyến thăm dự kiến, nhưng theo Reuters, lá thư bằng tiếng Séc của Đại sứ quán Trung Quốc cho thấy rõ các hệ quả đối với các công ty Séc nếu chuyến thăm diễn ra theo kế hoạch.

“Các công ty Séc có đại diện tháp tùng Chủ tịch Kubera tới thăm Đài Loan sẽ không được chào đón ở Trung Quốc”, theo lá thư.

Reuters dẫn lời lá thư nói rằng các công ty Séc có các quyền lợi kinh tế ở Trung Quốc “sẽ phải trả giá vì chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Kubera”.

Phát ngôn viên của tổng thống Séc xác nhận đã nhận được thư nhưng không bình luận về nội dung của lá thư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG