Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tăng cường kiểm duyệt tin tức


Hội thảo về việc Trung quốc thắt chặt kiểm duyệt dưới thời Tập Cận bình.
Hội thảo về việc Trung quốc thắt chặt kiểm duyệt dưới thời Tập Cận bình.

Trung Quốc đang tìm cách thắt chặt các qui định về nội dung các chương trình do nước ngoài sản xuất, đặc biệt ngăn chặn các chương trình thời sự và không cho phát hình tại nước này.

Các nhà ban hành qui định Trung Quốc sẽ hạn chế các phim ảnh, các loạt phim truyền hình và hoạt họa được chiếu trên các kênh truyền hình địa phương hay các video trên mạng, một dự thảo hướng dẫn của cơ quan Quản trị Truyền thanh và Truyền hình quốc gia được thấy ngày 20/9.

Các nội dung quan hệ đến bình luận thời sự bị đặc biệt nhắm tới và chính quyền cho biết những nội dung này sẽ không được phép đưa vào trong nước.

Động thái này diễn ra giữa lúc có sự đàn áp rộng rãi nhằm vào các nội dung trên mạng bao gồm tường thuật tại chỗ và các trang blog cho đến trò chơi di động.

Vào tháng 7 vừa qua, chương trình châm biếm “Sunday Night Live” bằng tiếng Trung Quốc của hãng NBCUniversal trên một trang video địa phương bị tạm thời chặn lại.

Các nhà ban hành qui định cũng lập lại quyết tâm gỡ bỏ bất cứ những gì được xem là “đi ngược lại những giá trị căn bản của xã hội chủ nghĩa.”

Trong dự thảo hướng dẫn, các tổ chức theo dõi truyền thông Trung Quốc liệt kê tám nội dung không được phép nhập vào Trung Quốc, như là chủ nghĩa khủng bố bạo động, kích động phạm tội, làm nguy hại đến ổn định xã hội và tổn thương tình cảm quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG