Đường dẫn truy cập

Trừng phạt cứng rắn nhằm vào các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên


Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice
Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice
Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice nói một bản dự thảo nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc trừng phạt Bắc Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân mới đây của nước này sẽ bao gồm một số trừng phạt mạnh mẽ chưa từng được Liên Hiệp Quốc áp dụng.

Những biện pháp này nhằm vào các hoạt động bất hợp pháp của các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên và những quan hệ ngân hàng của Bình Nhưỡng.

Sau cuộc họp kín của 15 thành viên Hội Đồng Bảo An, bà Rice cho biết những trừng phạt sẽ làm trở ngại thêm nữa cho khả năng phát triển vũ khí hạt nhân và những chương trình phi đạn đạn đạo của Bắc Triều Tiên.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đều ký vào thỏa thuận này. Đại sứ Trung Quốc Lý Bảo Đông nói với Đài VOA là Washington và Bắc Kinh có một số quan điểm khác nhau, nhưng đều đồng ý là không thể cho phép Bắc Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân.

Ông Lý nói bất cứ hành động náo cũng phải tương xứng và chú trọng đến giảm bớt căng thẳng và nhấn mạnh đến ngoại giao. Ông cũng nói cần phải gởi một tín hiệu cho biết những cuộc thử nghiệm hạt nhân là chống lại ý muốn của cộng đồng quốc tế.

Các nhà ngoại giao hy vọng việc bỏ phiếu về nghị quyết được đề nghị sẽ diễn ra cuối tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG