Đường dẫn truy cập

Trung-Úc tập trận chung


Tàu sân bay Liêu Ninh tham dự cuộc tập trận của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tại Tây Thái Bình Dương (ảnh chụp ngày 16/4/2018)
Tàu sân bay Liêu Ninh tham dự cuộc tập trận của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tại Tây Thái Bình Dương (ảnh chụp ngày 16/4/2018)

Lễ khai mạc cuộc tập trận Pandaroo 2018 được tổ chức tại Canberra ngày 17/9, đánh dấu khởi sự cuộc tập trận chung giữa quân đội Úc và Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Đây là cuộc tập trận chung lần thứ tư kể từ năm 2015 và sẽ kéo dài đến ngày 28/9. Do Lữ đoàn 6 Quân đội Úc tổ chức, cuộc tập trận năm nay bao gồm các hoạt động huấn luyện mạo hiểm, trong đó có leo núi và xuống núi bằng dây và chèo thuyền kayak trên biển, chú trọng đến hoạt động đội nhóm, tình hữu nghị và sự tin cậy giữa các binh sĩ tham dự của hai nước.

“Trong những năm gần đây, các quan hệ quốc phòng song phương giữa Trung Quốc và Úc đã phát triển đều đặn, đóng một vai trò tích cực trong việc làm sâu rộng thêm đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia chúng ta,” đại tá Wang Jinggua, tùy viên quốc phòng của tòa đại sứ Trung Quốc ở Úc nói.

“Qua cuộc tập trận chung, các binh sĩ chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau và cùng nhau tăng tiến,” ông nói. “Cuộc tập trận giúp đẩy mạnh sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các lực lượng vũ trang hai nước.”

Chuẩn tướng Cameron Purdey của Quân đội Úc nói cuộc tập trận là một “cơ hội tuyệt vời đối với chúng ta để tiếp tục phát triển các mối quan hệ giữa các binh sĩ và sĩ quan trung cấp.”

“Chúng ta giúp người Úc và người Trung Quốc làm bạn với nhau,” Thiếu tá Terri King nói. “Điều quan trọng đối với họ là hiểu được ngôn ngữ không phải là rào cản. Ngôn ngữ có thể bị xóa bỏ nhanh chóng và dễ dàng.”

Trong 10 ngày kế tiếp, binh cả hai bên sẽ diễn tập tại dãy núi Blue Mountains và vùng Sydney tại New South Wales.

Cuộc tập trận Pandaroo 2018 tiếp theo Cuộc tập trận Kowari trước đây trong tháng với sự tham dự của quân đội Trung Quốc, Úc và Hoa Kỳ. Pandaroo 2018 diễn ra sau Kakadu, cuộc tập trận hải quân lớn nhất của Úc với sự tham dự lần đầu tiên của một chiến hạm Trung Quốc

(Nguồn Xinhua/Australian Financial Review)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG