Đường dẫn truy cập

Trump, Kim gặp nhau tại Khu Phi quân sự ở biên giới Hàn-Triều

Tổng thống Donald Trump sẽ bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Khu Phi quân sự chia cắt hai miền bán đảo Triều Tiên, theo xác nhận của ông Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Ông Trump trước đó trong một dòng tweet đã bày tỏ mong muốn được gặp ông Kim để nói "Xin chào" khi ông đến thăm Khu phi quân sự.

Ông Trump có thể sẽ là tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên bước chân qua vĩ tuyến 38 vào lãnh thổ Triều Tiên.

Đây sẽ là cuộc hội kiến thứ ba giữa hai nhà lãnh đạo trong vòng một năm rưỡi. Các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân đã bị đình trệ sau khi hội nghị tại Hà Nội đổ vỡ vào tháng 2 mà không có thỏa thuận nào đạt được.

CẬP NHẬT CỦA PHÓNG VIÊN VOA TẠI HIỆN TRƯỜNG (1/3): Về cuộc gặp tại khu phi quân sự, ông Trump nói ông Kim "đã muốn làm việc này ngay từ đầu và tôi cũng vậy."

CẬP NHẬT CỦA PHÓNG VIÊN VOA TẠI HIỆN TRƯỜNG (2/3): Ông Trump tuyên bố, không có bằng chứng, rằng cựu Tổng thống Obama "đã liên tục cầu xin có được những cuộc gặp này nhưng Chủ tịch Kim không thèm gặp ông ta."

CẬP NHẬT CỦA PHÓNG VIÊN VOA TẠI HIỆN TRƯỜNG (3/3): Khi được hỏi liệu ông có bước chân vào Triều Tiên hay không và tại sao Kim Jong Un "xứng đáng có được khoảnh khắc này" trong khi đàm phán hạt nhân bị đình trệ, ông Trump đả kích báo giới, nói rằng "thật là sỉ nhục" khi lại nêu nghi vấn về kết quả của chiến lược Triều Tiên của ông.

Ông Trump hiện đã có mặt tại Khu Phi quân sự và đang được một chỉ huy quân sự của Mỹ cập nhật tình hình.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG