Đường dẫn truy cập

Trump công kích truyền thông đưa tin về xáo trộn ở Bạch Ốc


Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân trở về Tòa Bạch Ốc tối 27/5/2017
Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân trở về Tòa Bạch Ốc tối 27/5/2017

Tổng thống Donald Trump đã trở lại với cuộc sống quen thuộc ở Washington hôm 28/5. Ông công kích báo giới đưa tin về sự xáo trộn bên trong Tòa Bạch Ốc cũng như cuộc điều tra về các phụ tá của ông và mối liên hệ của họ với Nga.

Vào buổi sáng đầu tiên sau chuyến đi kéo dài 9 ngày tới Trung Đông và Châu Âu, ông Trump đã đăng một số bài ngắn từ tài khoản Twitter của ông, tuyên bố rằng chuyến đi của ông “là một thành công lớn của Mỹ. Làm việc vất vả những đạt những kết quả lớn”.

Tuy nhiên, ông nhanh chóng chuyển sang chỉ trích giới truyền thông chính thống của Hoa Kỳ như ông vẫn làm lâu nay.

Ông Trump bày tỏ: "Theo ý kiến của tôi, nhiều vụ thông tin rò rỉ từ Tòa Bạch Ốc là những lời dối trá do giới truyền thông #FakeNews bịa ra".

Ông viết tiếp: "Bất cứ khi nào quý vị thấy những từ như 'các nguồn tin cho hay' trên giới truyền thông đưa tin thất thiệt, và họ không nêu tên, rất có thể là những nguồn tin này không tồn tại mà do những kẻ viết tin thất thiệt bịa ra. #FakeNews là kẻ địch!"

Khi trở lại Mỹ sau nhiều ngày tham gia các sự kiện quốc tế, ông Trump và các phụ tá Tòa Bạch Ốc đối mặt với viễn cảnh là cuộc điều tra dài hàng tuần, hàng tháng về mối quan hệ của họ với các quan chức Nga khi ông Trump tranh cử tổng thống, cũng như về lời cáo buộc của đảng Dân chủ đối lập là ông đã cố cản trở công lý và hạn chế cuộc điều tra.

Con rể Jared Kushner của ông Trump, một cố vấn chủ chốt của Tòa Bạch Ốc, là một tiêu điểm mới của cuộc điều tra. Ông Kushner kết hôn với Ivanka, con gái của Trump. Cô này cũng là một cố vấn của tổng thống.

Trong khi ông Trump ở nước ngoài, báo chí Mỹ nói rằng ông Kushner đã cố thiết lập một kênh liên lạc mật với các quan chức Moscow ở thời điểm vài tuần trước khi ông Trump nhậm chức vào cuối tháng 1.

Ông Trump thường xuyên bác bỏ việc ban vận động tranh của của ông có liên hệ với Moscow. Ông gọi đó là một lý do bịa đặt của đảng Dân chủ để giải thích về chiến thắng gây bất ngờ của ông trong cuộc chạy đua vào Tòa Bách Ốc trước đối thủ bên đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG