Đường dẫn truy cập

Trump: ‘cải cách thuế là cách giúp người lao động’


Tổng thống Donald Trump đọc diễn văn về cải cách thuế khóa tại Công ty Loren Cook ở Springfield, Missouri, ngày 30/8/2017.
Tổng thống Donald Trump đọc diễn văn về cải cách thuế khóa tại Công ty Loren Cook ở Springfield, Missouri, ngày 30/8/2017.

Tổng thống Donald Trump sẽ quay sang đề tài cải cách thuế với những lập luận có tính cách dân túy đặc trưng của ông vào hôm 30/8 với một bài phát biểu mà các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết sẽ mô tả biện pháp cắt giảm thuế như một cách để giúp các công nhân và tầng lớp trung lưu trong một nền kinh tế "gian lận", bất lợi cho họ.

Các giới chức này yêu cầu không nêu tên trong một cuộc họp báo qua điện thoại với các phóng viên.

Trong bối cảnh nghị trình về chính sách đối nội của ông đang dậm chân tại chỗ, trong nội bộ đảng Cộng hòa có đấu đá, và tỉ lệ ủng hộ ông ở mức rất thấp, chỉ tới 35%, Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu đầu tiên nói riêng về chính sách thuế, một vấn đề mà ông đã hứa hẹn trong nhiều tháng là sẽ có kết quả.

Nhắc lại một chủ đề khi vận động tranh cử năm 2016 trong chuyến thăm Springfield, bang Missouri, dự kiến ông Trump sẽ lập luận rằng nền kinh tế Mỹ đã bị uốn nắn méo mó một cách gian lận để có lợi cho một số ít người có đặc quyền, và ông thúc giục hãy bịt lại những kẽ hở dành cho thành phần giàu có và các nhóm lợi ích đặc biệt, để giúp cho phần đông người dân.

Các giới chức cho biết bài phát biểu sẽ nêu lên những lý do "vì sao" cần cải cách luật thuế vụ, chứ không phải là "làm thế nào" để cải cách luật này.

Ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái, một phần là nhờ chiếm được sự ủng hộ của những người Mỹ thuộc tầng lớp lao động cho một loạt các quan điểm về chính sách kinh doanh của ông, kể cả việc giảm thuế suất cho các doanh nghiệp Mỹ, từ 35% xuống còn 15%.

VOA Express

XS
SM
MD
LG