Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống George W. Bush trong bức ảnh chụp năm 2008.
Cựu Tổng thống George W. Bush trong bức ảnh chụp năm 2008.

Cựu Tổng thống George W. Bush chúc mừng ông Biden

Kamala Harris: "Nữ giới đã tranh đấu và hy sinh thật nhiều"

Nữ giới đã tranh đấu và hy sinh thật nhiều cho công bằng, tự do và công lý cho mọi người. Trong số này có phụ nữ da đen, là một giới vẫn thường bị bỏ quên; nhưng họ đã nhiều lần chứng minh, rằng họ là xương sống của nền dân chủ của chúng ta.

Nữ giới đã từng làm việc để bảo vệ quyền đi bầu từ hơn 1 thế kỷ nay. Một trăm năm trước, với tu chánh án 19 cách đây 55 năm, Luật Quyền Bầu Cử và nay, năm 2020, với một thế hệ phụ nữ mới trong đất nước này đã đi bỏ lá phiếu của mình và tiếp tục tranh đấu cho quyền căn bản là bỏ phiếu và được lắng nghe.​

Đêm nay, tôi nhớ đến cuộc tranh đấu cam go của họ và sự cương quyết của họ.

Bà Harris: “Tôi là người đầu tiên, nhưng không phải là người cuối cùng giữa chức vụ này”

Trong tư cách là người phụ nữ đầu tiên trở thành phó tổng thống đắc cử bà Harris nói: "Mặc dù tôi là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ dân cử này [phó tổng thống], tôi sẽ không phải là người cuối cùng."

Kamala Harris: "Dân chủ là hành động"

Cố dân biểu John Lewis trước khi qua đời có viết rằng dân chủ không phải là một trạng thái, mà là một hành động. Ý của ông là nền dân chủ Mỹ không có gì được bảo đảm. Nó chỉ có thể mạnh lên khi chúng ta kiên quyết bảo vệ nó... Đừng bao giờ đón nhận dân chủ một cách hời hợt; phải bảo vệ nó. Điều này cần sự hy sinh. Nhưng có một niềm vui trong đó. Và có một sự tiến bộ. Bởi vì chúng ta, người dân Mỹ, có sức mạnh để xây dựng một tương lai tốt hơn.

Democratic vice-presidential nominee Kamala Harris
Democratic vice-presidential nominee Kamala Harris

Bà Harris: “Một ngày mới mở ra với người người Mỹ "

Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã nhắc đến cuộc đời và di sản của cố dân biểu John Lewis, nhắc nhở người Mỹ rằng "nền dân chủ không được đảm bảo."

Bà Harris nói: “Nền dân chủ chỉ mạnh khi chúng ta sẵn sàng chiến đấu vì nó.

“Hãy bảo vệ nó và đừng bao giờ coi đó là điều hiển nhiên. Cần phải có sự hy sinh. Nhưng có niềm vui trong đó. Và có tiến bộ, bởi vì chúng ta, người dân, có nghị lực để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn."

Tải thêm

XS
SM
MD
LG