Đường dẫn truy cập

Trực thăng quân sự Mỹ đáp khẩn cấp lên khách sạn ở Nhật Bản


Một máy bay trực thăng của quân đội Mỹ đã đáp khẩn cấp lên một khách sạn trên đảo Okinawa của Nhật hôm thứ Hai 8/1/2018.
Một máy bay trực thăng của quân đội Mỹ đã đáp khẩn cấp lên một khách sạn trên đảo Okinawa của Nhật hôm thứ Hai 8/1/2018.

Một máy bay trực thăng của quân đội Mỹ đã đáp khẩn cấp lên một khách sạn trên đảo Okinawa của Nhật hôm thứ Hai 8/1. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến máy bay quân sự của Hoa Kỳ, làm dấy lên phản đối của công chúng Nhật về sự hiện diện của quân đội Mỹ.

Theo phóng viên đài NHK của Nhật Bản, chiếc trực thăng phải hạ cánh khẩn cấp do đèn cảnh báo nổi lên. Sự việc đã không gây ra thương tích nào.

Tin của hãng Reuters nói rằng đại diện của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ (USMC) ở đảo Okinawa không phản hồi yêu cầu bình luận của báo chí.

Trước đó, một chiếc trực thăng vận tải của USMC đã hạ cánh khẩn cấp trên một bãi biển ở đảo Okinawa hôm Thứ Bảy 7/1 vì một trục quay rotor bị hỏng. Trước đó, một cửa sổ máy bay quân sự đã rơi xuống một sân trường.

Các vụ tai nạn như vậy, cũng như những sự cố thường xuyên xảy ra do lỗi của binh lính Hoa Kỳ đã khiến cho công chúng trên đảo Okinawa càng phản đối sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ.

Hện có khoảng 30.000 quân nhân Mỹ đồn trú tại các căn cứ quân sự bao phủ một phần năm diện tích đảo Okinawa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG