Đường dẫn truy cập

Trực thăng quân sự Afghanistan rơi, 7 người chết


Bản đồ khu vực Afghanistan.
Bản đồ khu vực Afghanistan.

Một máy bay trực thăng quân sự đã rơi ở miền bắc Afghanistan, làm chết tất cả 7 người trên máy bay.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Dawlat Waziri xác nhận sự việc, cho hay các nạn nhân là 3 binh sĩ Afghanistan và 4 thành viên phi hành đoàn.

Ông cho rằng chiếc máy bay Mi17 do Nga chế tạo bị rơi ở huyện Dand-e-Ghori do "lỗi kỹ thuật" khi nó đang chở tiếp liệu cho lực lượng Afghanistan. Huyện Dand-e-Ghori thuộc tỉnh Baghlan đang có nhiều xung đột.

Nhưng Taliban tuyên bố quân của họ đã bắn hạ chiếc trực thăng. Họ cũng khẳng định nó đang bay đến một căn cứ ở huyện, nơi phiến quân đang bao vây khoảng 200 binh sĩ trong hơn một tuần.

Không thể xác minh thông tin về hoàn cảnh gây ra vụ rơi máy bay thông qua các nguồn độc lập vì có những khó khăn về liên lạc và khó tiếp cận.

Chiến sự giữa Taliban và lực lượng chính phủ Afghanistan đã diễn ra ác liệt ở một số huyện của Baghlan, bao gồm cả khu vực gần thủ phủ Pul-e-Khumri, nơi Taliban gần đây đã chiếm được các tiền đồn quan trọng.

Các phần tử nổi dậy cũng đã giao tranh lẻ tẻ trong một tuần với lực lượng chính phủ tại thủ phủ của tỉnh Kunduz láng giềng.

Các quan chức Liên Hiệp Quốc nói rằng cuộc chiến ở các tỉnh miền bắc Afghanistan đã làm giảm xe cộ đi đến các khu vực này và gây ra mất điện, thiếu lương thực và cắt đứt liên lạc với phần còn lại của đất nước, cũng như làm hàng ngàn thường dân phải ra đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG