Đường dẫn truy cập

Trực thăng giải cứu thợ mỏ Đài Loan, khách mắc kẹt trong khách sạn được xác nhận an toàn


Trực thăng cứu hộ bay qua khu vực lở đất sau trận động đất ở Hoa Liên, Đài Loan, để giải cứu những người mắc kẹt ở khu vực khai thác mỏ hôm 4/4.
Trực thăng cứu hộ bay qua khu vực lở đất sau trận động đất ở Hoa Liên, Đài Loan, để giải cứu những người mắc kẹt ở khu vực khai thác mỏ hôm 4/4.

Một chiếc trực thăng hôm 4/4 đã đưa sáu người mắc kẹt trong khu vực khai thác mỏ, sau trận động đất tồi tệ nhất ở Đài Loan trong 25 năm, đến nơi an toàn và các nhân viên cứu hộ đã tiếp cận 400 người bị cô lập trong một khách sạn ở công viên quốc gia miền núi bằng đường hàng không. Họ xác nhận tất cả đều an toàn.

Nhà chức trách cho biết hàng trăm cơn dư chấn xảy ra ở khu vực phía đông Đài Loan, khiến nhiều người phải tìm nơi trú ẩn ngoài trời, khi số người chết vì trận động đất mạnh 7,2 độ richter hôm 3/4 đã tăng lên 10 người và số người bị thương là 1.099 người.

Trong đoạn video do Sở cứu hỏa công bố, một chiếc trực thăng đã đưa sáu thợ mỏ bị mắc kẹt trên vách đá đến nơi an toàn trong một cuộc giải cứu kịch tính sau trận động đất, vốn cắt đứt các con đường dẫn vào những ngọn núi cao vút của Hoa Liên.

Sở này cho biết vẫn còn 4 người nước ngoài mất tích – một người Canada, một người Ấn Độ và hai người Úc.

Các nhân viên cứu hộ đã xác định được vị trí của hầu hết trong số khoảng 50 nhân viên khách sạn đang mắc kẹt trên đường cao tốc khi họ đang trên đường tới một khu nghỉ dưỡng ở công viên quốc gia Taroko Gorge.

Họ cũng đến được khách sạn trong hẻm núi, bị cắt đường đến bởi trận động đất, bằng trực thăng và xác nhận tất cả 400 người ở đó đều an toàn. Sở cứu hỏa cho biết họ sẽ tiếp tục công việc thông lại đường vào buổi sáng.

Một xác chết được phát hiện trên con đường mòn đi bộ gần lối vào hẻm núi, và nâng tổng số người chết lên 10 người.

Người dân ở Hoa Liên phần lớn là nông thôn và dân cư thưa thớt. Họ đang chuẩn bị đi làm và đi học khi trận động đất xảy ra ngoài khơi Đài Loan hôm 3/4.

Các tòa nhà cũng rung chuyển dữ dội ở Đài Bắc, nhưng khu vực thủ đô chỉ chịu thiệt hại tối thiểu và gián đoạn không lâu.

Tất cả những người bị mắc kẹt trong các tòa nhà ở thành phố Hoa Liên bị ảnh hưởng nặng nề nhất đã được giải cứu, nhưng nhiều người dân lo lắng trước hơn 300 cơn dư chấn và đã phải trải qua đêm ngoài trời.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG