Đường dẫn truy cập

Trụ sở cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom, 2 cảnh sát thiệt mạng


Nhân viên an ninh và giới chức pháp y điều tra hiện trường vụ nổ bom tại Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 1/5/2016.
Nhân viên an ninh và giới chức pháp y điều tra hiện trường vụ nổ bom tại Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 1/5/2016.

Một vụ nổ bom xe bên ngoài trụ sở cảnh sát ở thành phố Gaziantep ở đông-nam Thổ Nhĩ Kỳ đã giết chết ít nhất hai cảnh sát viên, và làm bị thương ít nhất 22 người, theo lời một tỉnh trưởng địa phương.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời tỉnh trưởng khu vực Gaziantep, ông Ali Yerlikava, nói rằng trong số những người bị thương trong vụ nổ xảy ra hôm nay, có rất nhiều cảnh sát.

Băng video thâu hình hiện trường chiếu trên đài NTV, một cơ sở truyền thông tư nhân, cho thấy tình trạng hỗn loạn ngay sau các vụ nổ bên ngoài trụ sở cảnh sát, giữa lúc những người bên đường chứng kiến cảnh cửa kính bị vỡ và các đống đổ nát trong khi các xe cứu thương cấp tốc chạy tới địa điểm vụ nổ.

Gaziantep là thành phố lớn thứ 6 của Thổ Nhĩ Kỳ, với dân số lên tới 1 triệu rưỡi người, nằm cách vùng lãnh thổ do Nhà Nước Hồi giáo kiểm soát dọc theo biên giới Syria có 55 km.

Thành phố này là một tụ điểm lớn cho những người tỵ nạn tháo chạy để tránh chiến tranh ở Syria.

Trong khi chưa có dấu hiệu nào trong tức thời cho biết ai hoặc nhóm nào đã thực hiện cuộc tấn công, các phần tử thánh chiến Hồi giáo đã thực hiện hai vụ tấn công tương tự tại Istanbul trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG