Đường dẫn truy cập

Ký giả Hà Lan bị bắt vì lăng mạ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ


Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Một ký giả người Hà Lan bị cảnh sát bắt giữ tại nhà của bà ở Thổ Nhĩ Kỳ sáng Chủ nhật sau khi nhà báo này lăng mạ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trên Twitter.

Bà Ebru Umar, một ký giả nổi tiếng của tờ Metro của Hà Lan, viết trên Twitter rằng cảnh sát ở trước cửa nhà bà chiều tối thứ Bảy, và họ đã đưa bà về đồn để chất vấn.

Bà viết trên Twitter: “Cảnh sát đang ở trước cửa. Thực sự.” Sau đó bà viết tiếp: “Tôi mất tự do, bây giờ tôi phải đến bệnh viện.” Và bà rời khỏi nhà ở Kusadasi, một thị trấn du lịch ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hà Lan Henam van Gelderen xác nhận tin bà Umar bị bắt, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Ông Gelderen nói: “Chúng tôi biết việc này. Chúng tôi đang liên lạc và theo dõi sát vụ này.”

Bà Umar đăng một bài viết hồi tuần trước đã khơi ra một trận bão chính trị khi có tin nói là lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ gởi một email cho các tổ chức của Thổ Nhĩ Kỳ ở Hà Lan để yêu cầu cung cấp tin tức về người nào đã lăng mạ ông Erdogan trên Twitter.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói rằng ông sẽ hỏi giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ về email đó. Ông Rutte nói ông không rõ là chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng đạt được điều gì trong chuyện này.

Lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ giảm nhẹ chuyện email và nói rằng email đó do một nhân viên của lãnh sự gởi đi, và nhân viên đó đã dùng từ không thích hợp, gây ra hiểu lầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG