Đường dẫn truy cập

Trọng tài Pitana người Argentina bắt trận chung kết World Cup


Trong tài Nestor Pitana (áo đen) bắt trận tứ kết giữa Pháp và Urguay ngày 6/7/2018.
Trong tài Nestor Pitana (áo đen) bắt trận tứ kết giữa Pháp và Urguay ngày 6/7/2018.

Trọng tài giàu kinh nghiệm người Argentina, Nestor Pitana, sẽ là người bắt chính trong trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia trên sân vận động Luzhniki vào Chủ Nhật, một quyết định không gây ra tranh cãi vì ông Pitana đã điều khiển rất thành công các trận đấu trước trong vòng chung kết World Cup này.

Trọng tài 43 tuổi này đã điều khiển trận khai mạc World Cup giữa nước chủ nhà Nga và Ả Rập Xê-út cũng tại chính sân vận động Luzhniki ở Moscow này.

Với quyết định mới đưa ra của FIFA, ông Pitana trở thành trọng tài người Argentina thứ hai được chỉ định cầm còi trong trận tranh tài bóng đá lớn nhất thế giới, sau trọng tài Horacio Elizondo vào năm 2006.

Trọng tài Pitana đã điều khiển bốn trận đấu tại World Cup lần trước ở Brazil. Trong mùa giải năm nay, ông cũng đã bắt 4 trận, trong đó có trận tứ kết giữa Pháp và Uruguay.

Hai trợ lý cho trọng tài Pitana trong trận chung kết sẽ là người đồng hương Hernan Maidana và Juan Pablo Belatti, còn trọng tài Ý Massimiliano Irrati sẽ đảm trách hỗ trợ video (VAR).

XS
SM
MD
LG