Đường dẫn truy cập

Croatia lần đầu tiên vào chung kết World Cup, đánh bại Anh 2-1


Cầu thủ Mario Mandzukic của Croatia ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trong trận bán kết với Anh tại Sân Luzhniki, Moscow, Nga, ngày 11 tháng 7, 2018.
Cầu thủ Mario Mandzukic của Croatia ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trong trận bán kết với Anh tại Sân Luzhniki, Moscow, Nga, ngày 11 tháng 7, 2018.

Khi tiếng còi chung cuộc vang lên và họ biết mình sẽ tiến vào trận chung kết World Cup đầu tiên của mình, đội tuyển Croatia chạy ùa tới những người hâm mộ cuồng nhiệt đang tưng bừng nhảy nhót trong những chiếc áo ca-rô đỏ trắng mang tính biểu tượng.

Cầu thủ Mario Mandzukic ghi bàn thắng quyết định ở phút 109 và Croatia gây sốc cho đội tuyển Anh với chiến thắng 2-1.

Croatia, đội đầu tiên trong 28 năm qua vượt lên từ phía sau để giành chiến thắng một trận bán kết World Cup, sẽ đối đầu với Pháp để giành danh hiệu vô địch vào Chủ nhật trong khoảnh khắc thể thao quan trọng nhất kể từ khi nước này trở thành một quốc gia độc lập vào năm 1991.

Pháp, nước đã giành được danh hiệu duy nhất của mình trên sân nhà vào năm 1998, sẽ có thêm một ngày nghỉ ngơi sau khi đánh bại Bỉ 1-0 hôm thứ Ba. Croatia sẽ có trận thứ ba liên tiếp mà họ phải chiến đấu sang hai hiệp phụ.

Hậu vệ Croatia Sime Vrsaljko san bằng tỉ số ở phút thứ 68 bằng một cú tạt bóng chếch khung thành khoảng 10 phút trước khi Mandzukic ghi bàn.

Kevin Trippier ghi bản mở tỉ số cho Anh bằng một cú đá phạt trực tiếp ở phút thứ năm.

Anh lại đánh mất cơ hội tiến vào chung kết mà nước này khao khát từ lâu. Lần đầu tiên Anh giành cúp vàng World Cup là vào năm 1966 tại Sân vận động Wembley.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG