Đường dẫn truy cập

Trốn quản chế, thiếu niên ‘bệnh nhà giàu’ bị bắt ở Mexico


Ethan Couch, thiếu niên người Mỹ bị truy nã vì vi phạm lệnh quản chế.
Ethan Couch, thiếu niên người Mỹ bị truy nã vì vi phạm lệnh quản chế.

Nhà chức trách Mỹ và Mexico cho biết phía Mexico đã bắt giữ một thiếu niên người Mỹ đang bị truy nã vì vi phạm lệnh quản chế liên quan tới một vụ tai nạn lái xe trong khi say rượu làm chết bốn người vào năm 2013.

Ethan Couch 18 tuổi và mẹ của anh ta bị câu lưu ở Puerto Vallarta thuộc vùng duyên hải phía tây Mexico. Bộ Tư pháp Mỹ đã treo giải thưởng lên đến 5.000 đôla cho thông tin dẫn tới việc bắt giữ Couch.

Anh ta lỡ mất một cuộc gặp bắt buộc với viên chức quản chế vào ngày 10 tháng 12. Nhà chức trách ở Texas, nơi Couch bị truy nã, cho biết họ tin rằng anh ta đã bỏ trốn vào tháng 11 sau khi một đoạn video xuất hiện cho thấy anh ta uống rượu bia tại một bữa tiệc và như vậy là vi phạm những điều kiện quản chế.

Vụ tai nạn năm 2013 xảy ra khi Couch 16 tuổi. Anh ta say xỉn và tông vào một chiếc xe SUV đậu bên lề đường. Anh ta đã nhận tội ngộ sát vì chịu ảnh hưởng của chất cồn và đã bị tuyên án 10 năm quản chế.

Vụ việc thu hút sự quan tâm của cả nước khi một chuyên gia biện hộ cho bị cáo nói rằng cha mẹ giàu có của anh ta đã nuông chiều thái quá khiến anh ta không biết ý thức trách nhiệm là gì, hay theo thuật ngữ mà chuyên gia này gọi là "affluenza" (bệnh nhà giàu).

VOA Express

XS
SM
MD
LG