Đường dẫn truy cập

Trợ lý TT Ukraine trả lời về thông tin TT Trump yêu cầu điều tra ông Biden


Tổng thống Donald Trump (trái) và ông Joe Biden.
Tổng thống Donald Trump (trái) và ông Joe Biden.

Bất kỳ cuộc điều tra nào diễn ra tại Ukraine đều sẽ được tiến hành minh bạch, Reuters dẫn lại nguồn tin của hãng tin địa phương trích lời một trợ lý của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết hôm 23/9, sau khi truyền thông Hoa Kỳ đưa tin rằng Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu ông Zelenskiy điều tra ông Joe Biden, đối thủ của ông trong cuộc bầu cử vào năm tới.

Cuộc gọi ngày 25/7 của ông Trump với ông Zelenskiy đã khuấy lên tranh cãi ở Washington, sau khi tin tức cho biết rằng ông Trump đã liên tục yêu cầu nhà lãnh đạo Ukraine điều tra xem liệu ông Biden, ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử vào năm tới, có lạm dụng chức vụ khi ông làm phó tổng thống hay không.

Nói với các nhà báo hôm Chủ nhật (22/9), ông Trump cho biết đã thảo luận về ông Biden và con trai của cựu phó tổng thống trong một cuộc gọi với ông Zelenskiy, nhưng cho biết cuộc trò chuyện qua điện thoại của họ chủ yếu là chúc mừng.

Ông Andriy Yermak, một phụ tá của ông Zelenskiy, được hãng tin Ukraine lb.ua dẫn lời nói rằng ông đã nói với luật sư của ông Trump, Rudolph Giuliani, rằng mọi cuộc điều tra đều sẽ được tiến hành minh bạch.

“Chúng tôi có thể đảm bảo rằng trong suốt nhiệm kỳ của chúng tôi, tất cả các cuộc điều tra đều sẽ được tiến hành một cách minh bạch”, ông Yermak nói. “Đây là nguyên tắc cơ bản và nền tảng của chương trình của Tổng thống Zelenskiy mà chúng tôi vận động”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG