Đường dẫn truy cập

Từ Nhật, TT Trump công kích ông Biden, ủng hộ lãnh tụ Triều Tiên


Tổng thống Trump trong cuộc họp báo ở Nhật hôm 27/5.
Tổng thống Trump trong cuộc họp báo ở Nhật hôm 27/5.

Tổng thống Donald Trump hôm 27/5 lại hậu thuẫn sự chỉ trích gay gắt của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đối với cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, đồng thời bác bỏ những lời lên án rằng ông về phe một nhân vật độc tài, thay vì ủng hộ một người Mỹ, theo Reuters.

“Ông Kim Jong Un đã ra tuyên bố rằng Joe Biden là một cá nhân có Chỉ số Thông minh thấp. Ông ấy [Joe Biden] có lẽ như vậy, dựa trên hồ sơ của ông ấy. Tôi nghĩ tôi đồng ý với ông [Kim Jong Un] về điều đó”, ông Trump nói trong một cuộc họp báo ở Tokyo trong chuyến thăm Nhật Bản.

Hãng tin nhà nước Triều Tiên tuần trước đã công kích ông Biden, người vốn chỉ trích quốc gia cộng sản này.

Sự đả kích của báo chí Triều Tiên được đưa ra sau khi ông Biden gần đây đề cập tới ông Kim Jong Un là “một tên côn đồ” và “bạo chúa”.

Ông Trump cũng tăng cường nhắm mục tiêu vào ông Biden sau khi cựu phó tổng thống Mỹ nhận được thêm ủng hộ trong các cuộc thăm dò về ứng viên đại diện cho Đảng Dân chủ ra đối đầu với ông Trump vào năm 2020, theo Reuters.

“Joe Biden là một thảm họa, chính quyền của ông ấy với Tổng thống Obama là một thảm họa về nhiều thứ như kinh tế, quân sự. Họ có nhiều vấn đề, bất kể đó là gì”, ông Trump nói khi được hỏi về các chỉ trích rằng ông ủng hộ ông Kim thay vì cựu phó tổng thống Mỹ. “Vậy nên, tôi không phải là fan”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG