Đường dẫn truy cập

Triều Tiên cho ký giả Hàn Quốc quan sát việc dỡ bỏ cơ sở hạt nhân


8 ký giả Hàn Quốc tới sân bay Kalma ở Wonsan, Triều Tiên, ngày 23/5/18
8 ký giả Hàn Quốc tới sân bay Kalma ở Wonsan, Triều Tiên, ngày 23/5/18

Tám nhà báo Hàn Quốc ngày 23/5 đến Triều Tiên, sau khi được chế độ cô lập này chấp thuận vào phút chót, để quan sát việc tháo gỡ địa điểm thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên.

Lẽ ra nhóm ký giả này cùng với một toán các nhà báo Mỹ, Anh, Trung Quốc và Nga từ Bắc Kinh đến thành phố Wonsan của Triều Tiên hôm 22/5 nhưng không đi được sau khi Bình Nhưỡng từ chối cấp visa, Seoul cho biết.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay nhóm vừa kể cuối cùng được miền Bắc chấp nhận vào ngày 23/5 qua một thông điệp được gởi qua một kênh thông tin xuyên biên giới tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Tám nhà báo—4 người thuộc một mạng lưới truyền hình và 4 người thuộc một hãng tin –bay trực tiếp dến Wonsan trên một máy bay quân sự.

Nhóm này sau đó sẽ đi xe lửa mất 12 giờ đồng hồ, cộng thêm vài giờ đi xe buýt và đi bộ trước khi đến địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri tại một vùng núi xa xôi.

Punggye-ri, nơi Triều Tiên đã thử nghiệm hạt nhân tất cả là 6 lần, dự trù được tháo gỡ từ thứ Tư 23/5 đến thứ Sáu 25/5, tùy theo điều kiện thời tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG