Đường dẫn truy cập

Ông Putin tặng lãnh đạo Triều Tiên một chiếc xe limousine của Nga


Lãnh đạo Triều Tiên và Nga trong một cuộc gặp.
Lãnh đạo Triều Tiên và Nga trong một cuộc gặp.

Điện Kremlin hôm 20/2 cho biết rằng ông Vladimir Putin đã tặng ông Kim Jong Un chiếc limousine Aurus sang trọng của Nga vì nhà lãnh đạo Triều Tiên thích chiếc xe này khi được Tổng thống Nga cho ông xem vào năm ngoái.

Khi ông Kim đến thăm miền đông nước Nga vào tháng 9 năm ngoái, ông Putin đã cho ông Kim xem một trong những chiếc limousine bọc thép màu đen mà ông sử dụng. Ông Kim ngồi cạnh ông Putin trong xe tại sân bay vũ trụ Vostochny và tỏ ra rất thích thú.

“Khi người đứng đầu Triều Tiên đến sân bay vũ trụ Vostochny, ông ấy đã xem chiếc xe này, ông Putin đã đích thân đưa nó cho ông ấy xem và giống như nhiều người, ông Kim thích chiếc xe này”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói khi được hỏi về món quà này.

“Vì vậy, quyết định này đã được đưa ra”, ông Peskov nói. “Triều Tiên là láng giềng của chúng tôi, láng giềng gần gũi của chúng tôi và chúng tôi dự định và sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với tất cả các nước láng giềng, bao gồm cả Triều Tiên”.

Nga đã tăng cường quan hệ với Triều Tiên và các quốc gia thù địch với Mỹ như Iran kể từ khi bắt đầu cuộc chiến với Ukraine. Các mối quan hệ này đang là nguồn gây lo ngại cho phương Tây.

Hoa Kỳ cáo buộc Triều Tiên cung cấp cho Nga đạn pháo và tên lửa được sử dụng ở Ukraine. Moscow và Bình Nhưỡng phủ nhận cáo buộc của Mỹ nhưng năm ngoái cam kết sẽ tăng cường quan hệ quân sự.

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA cho biết, chiếc limousine do Nga sản xuất đã được phía Nga chuyển giao cho các trợ lý hàng đầu của ông Kim vào ngày 18/2.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG