Đường dẫn truy cập

TQ tấn công tin tặc Hội nghị Công nghiệp quốc phòng Mỹ-Đài Loan


Âm mưu tấn công tin tặc dựa trên email ‘lừa đảo’ từ Trung Quốc.
Âm mưu tấn công tin tặc dựa trên email ‘lừa đảo’ từ Trung Quốc.

Giới chuyên gia an ninh mạng ở Mỹ cho biết tin tặc Trung Quốc vừa mở cuộc tấn công mạng nhắm vào những người tham dự Hội nghị Công nghiệp Quốc phòng Hoa Kỳ-Đài Loan.

Các quan chức nói âm mưu tấn công diễn ra trước đây trong tháng tại hội nghị ở Williamsburg, bang Virginia. Hội nghị quy tụ sự tham dự của các quan chức quốc phòng, đại diện ngành công nghiệp quốc phòng, các chuyên gia an ninh quốc phòng và các học giả nghiên cứu.

Ông Steven Adair, người sáng lập công ty an ninh mạng Volexity khu vực Washington, cho biết âm mưu tấn công đó dựa trên email ‘lừa đảo’ từ Trung Quốc, dụ dỗ người nhận mở tin nhắn. Email đó chứa phần mềm độc hại tạo điều kiện cho tin tặc xâm nhập tất cả các hệ thống được kết nối với mạng của máy tính đó.

Bà Lotta Danielson, phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ-Đài Loan, đơn vị tài trợ hội nghị, nói với đài VOA rằng hiệp hội này đã trở thành mục tiêu của hacker trong nhiều năm, và đã hết sức cảnh giác.

Bà cho biết ngay lập tức bà đã thông báo cho tất cả thành viên tham dự hội nghị khi bà nhìn thấy email khả nghi và bà đã chuyển tiếp e-mail đó cho các chuyên gia an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG