Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phản đối mạnh mẽ Luật quốc phòng 2020 của Hoa Kỳ


Ông Cao Phong, Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc.
Ông Cao Phong, Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc.

Hôm 26/12, Trung Quốc lên tiếng phản đối mạnh mẽ Luật quốc phòng năm 2020 của Hoa Kỳ trong đó có những chính sách bất lợi cho các công ty Trung Quốc, theo Reuters.

Bộ Thương mại Trung Quốc kêu gọi Washington gạt bỏ sự thiên vị chính trị để tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty Trung Quốc.

Ông Cao Phong, Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc nói tại một buổi họp báo thường kỳ hôm 26/12 cho biết Trung Quốc sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình này và bảo vệ lợi ích của các công ty Trung Quốc.

Hôm 20/12, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký ban hành Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Hoa Kỳ (NDAA) cho năm tài khóa 2020.

NDAA 2020 tăng chi tiêu quân sự của Mỹ thêm 2,8%, yêu cầu báo cáo về năng lực quân sự của Bắc Kinh, đầu tư của Trung Quốc tại khu vực Bắc cực cũng như nỗ lực của Bắc Kinh trong việc can thiệp cuộc bầu cử tháng tới tại Đài Loan.

Luật này cũng cấm việc dùng ngân sách liên bang của Mỹ để mua toa tàu và xe buýt của Trung Quốc, bên cạnh đó, luật còn làm chậm lại việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với hãng Huawei.

VOA Express

XS
SM
MD
LG