Đường dẫn truy cập

Toyota bị hạ điểm tín dụng


Toyota bị hạ điểm tín dụng
Toyota bị hạ điểm tín dụng

Dịch vụ tài chánh Standard & Poor’s vừa hạ điểm tín dụng của Toyota, với lý do công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới này kiếm lời chưa đủ.

Toyota tiên đoán rằng sẽ thu được 6 tỉ lợi nhuận cho năm tài khóa kết thúc vào cuối tháng này. Tuy nhiên, ban đánh giá tín dụng của Standard & Poor’s hôm thứ Sáu cho biết họ đang hạ giảm điểm tín dụng của Toyota xuống một nấc, từ AA xuống trừ AA.

Ban đánh giá cho rằng mức lợi nhuận của Toyota “hãy còn yếu”, và đang cải thiện với nhịp chậm hơn là những đối thủ Nhật khác như Honda và Nissan.

Standard & Poor’s nói mức lợi nhuận của Toyota có vẻ sẽ không hồi phục đủ trong một vài năm tới, để có thể biện minh cho việc tiếp tục được đánh giá cao hơn.

Từ cuối năm 2009, Toyota phải thu hồi hơn 14 triệu xe hơi vì nhiều vấn đề an toàn khác nhau. Giờ đây, với điểm tín dụng giảm bớt, Toyota sẽ phải trả lãi suất cao hơn khi đi vay để tài trợ các hoạt động của mình.

Toyota gọi việc hạ điểm tín dụng kể trên là “đáng tiếc”, nhưng họ vẫn tiếp tục “phục vụ tốt” cho khách hàng của mình và về đường dài, sẽ cố gia tăng lợi nhuận.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG