Đường dẫn truy cập

Tổng Thư Ký LHQ đến Nam Sudan


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon ẵm một đứa bé khi ông ghé thăm trại tị nạn ở Nam Sudan vào ngày 6 tháng 5 năm 2014.
Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon ẵm một đứa bé khi ông ghé thăm trại tị nạn ở Nam Sudan vào ngày 6 tháng 5 năm 2014.
Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đang có mặt tại Nam Sudan để thúc đẩy việc chấm dứt những cuộc giao tranh giữa các lực lượng chính phủ và phiến quân.

Chuyến viếng thăm Juba một ngày vào ngày hôm nay của ông Tổng Thư Ký bao gồm những cuộc thảo luận với Tổng thống Salva Kiir và đi thăm căn cứ Tomping của phái bộ Liên hiệp quốc, nơi ông sẽ gặp các nhà lãnh đạo cộng đồng của hàng ngàn người lánh nạn tại đây.

Chuyến viếng thăm của ông diễn ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cảnh báo về những chế tài và những hậu quả khác nếu chính phủ Nam Sudan và phiến quân không cam kết tham dự các cuộc hòa đàm.

Ông Kerry đạt được sự cam kết của Tổng thống Kiir tham gia vào những cuộc thương thuyết và tuyên bố vào ngày hôm qua là lãnh tụ phiến quân Riek Machar đã có quyết định căn bản tiến hành việc này.

Phiến quân và chính phủ đã ký một thỏa thuận ngưng bắn vào tháng 1 năm nay, nhưng giao tranh vẫn tiếp tục.

Nhiều tháng bạo động trên khắp Nam Sudan đã làm hàng ngàn người thiệt mạng và hơn 1 triệu 200 ngàn người phải rời bỏ nhà cửa. Hàng chục ngàn người lánh nạn tại những căn cứ của Liên hiệp quốc tại Nam Sudan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG