Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy sẽ thăm Quốc hội Mỹ


Ông Zelenskiy từng phát biểu trước Quốc hội Mỹ
Ông Zelenskiy từng phát biểu trước Quốc hội Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy sẽ đến thăm Quốc hội Mỹ vào tuần tới, theo tin tức từ truyền thông, sau khi một quan chức Mỹ trước đó cho biết Tổng thống Ukraine dự kiến sẽ gặp Tổng thống Mỹ Biden vào ngày thứ Năm (21/9).

Tờ Punchbowl News hôm 15/9 cho biết chuyến thăm của ông Zelenskiy tới Quốc hội Mỹ dự kiến được lên lịch vào ngày thứ Năm (21/9). Washington Post cũng đưa tin ông Zelenskiy dự kiến sẽ đến Quốc hội Mỹ vào ngày 21/9, và tờ Wall Street Journal cũng nói ông sẽ gặp các nhà lập pháp Mỹ.

Đại diện của ông Zelenskiy và các lãnh đạo Quốc hội không bình luận ngay lập tức về các tin tức này.

Ông Zelenskiy dự kiến sẽ tới Washington vào tuần tới sau khi dừng chân ở New York để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, quan chức Mỹ nói với Reuters hôm 14/9.

Chuyến thăm của ông diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Biden thuộc Đảng Dân chủ gây sức ép lên các nhà lập pháp Mỹ để họ cấp thêm 24 tỷ đô la cho Ukraine và các nhu cầu quốc tế khác trong bối cảnh cuộc xâm lược của Nga vẫn đang diễn ra.

Bất kỳ khoản viện trợ nào cũng cần phải được Quốc hội thông qua. Đảng Dân chủ của ông Biden đang kiểm soát Thượng viện, nhưng đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện với thế đa số mong manh và đã đánh tiếng phản đối việc viện trợ thêm cho Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG