Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraine: Gia nhập NATO là mục tiêu chiến lược


Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu tại buổi khai mạc phiên họp Quốc hội ở Kiev, Ukraine, 6/9/2016.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu tại buổi khai mạc phiên họp Quốc hội ở Kiev, Ukraine, 6/9/2016.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng việc trở thành thành viên NATO vẫn là "mục tiêu chiến lược" và "đường hướng không thay đổi" cho đất nước của ông.

Phát biểu trước những nhà lập pháp tại buổi khai mạc phiên họp Quốc hội mới của Ukraine hôm thứ Ba, ông Poroshenko nói Kiev đã đạt được mức độ hợp tác rất chặt chẽ và chưa từng có với những nước thành viên của liên minh.

Ông nói sự hợp tác với NATO sẽ tiếp tục nâng cao, mở rộng và trở nên sâu sắc hơn cho đến khi Ukraine đáp ứng đầy đủ những tiêu chí thành viên.

Ukraine thường xuyên thực hiện những cuộc tập trận chung với NATO, nhưng những nước thành viên của liên minh đã nói rằng quân đội mới được nâng cấp của Ukraine vẫn còn kém xa những tiêu chuẩn cần thiết để trở thành thành viên của khối quân sự này.

Một số nước thành viên NATO đã bày tỏ lo ngại rằng phát biểu của nhà lãnh đạo Ukraine sẽ càng khiến Nga tức giận. Nga tháng trước đã cáo buộc Kiev tìm cách chiếm lại bán đảo Crimea, lãnh thổ của Ukraine bị Nga sáp nhập vào tháng 3 năm 2014 trong một hành động mà Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc biểu quyết gần nhất trí là phi pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG