Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump một mực bênh vực ông Kavanaugh


Ứng viên được Tổng thống Donald Trump đề cử vào Tối cao Pháp viện, ông Brett Kavanaugh.
Ứng viên được Tổng thống Donald Trump đề cử vào Tối cao Pháp viện, ông Brett Kavanaugh.

BHA Trump stands by Supreme Court nominee Kavanaugh (AP)

Tổng thống Trump một mực bênh vực ông Kavanaugh

Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng về phía ứng viên do ông đề cử vào Tối cao Pháp viện, Brett Kavanaugh, dù xuất hiện thêm một lời tố cáo nữa nói rằng ông Kavanaugh từng có hành vi sách nhiễu tình dục.

Phát biểu từ New York hôm 24/9, ông Trump bày tỏ hy vọng rằng ông Kavanaugh sẽ được xác nhận để nhậm chức.

Ông Trump còn ca ngợi ông Kavanaugh là ‘một người tốt,’ ‘một học giả tài ba,’ ‘làm gì cũng xuất sắc.’

Tờ New Yorker cuối ngày 23/9 cho biết hai thượng nghị sĩ đang điều tra lời tố cáo mới rằng ông Kavanaugh từng khỏa thân tại một buổi liên hoan ở ký túc xá Đại học Yale, niên khóa 1983-1984.

Người phụ nữ tố cáo tên là Deborah Ramirez, 53 tuổi, đã thuật lại vụ việc trong một cuộc phỏng vấn.

Bà Ramirez thừa nhận lúc xảy ra sự việc bà cũng đã say và nhớ không đầy đủ, nhưng sau khi tham vấn với một luật sư, bà Ramirez khẳng định với tạp chí New Yorker rằng bà đủ tự tin với hồi ức của mình.

Ông Kavanaugh phủ nhận tố cáo của bà Ramirez cũng như bác cáo buộc của nữ Giáo sư Christine Blasey Ford, người trước đó tố cáo bị ông tấn công tình dục vào năm 1982 khi cả hai còn ở tuổi trung học.

Trong một bức thư gửi cho Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện, Chuck Grassley, Giáo sư Ford cho biết sẵn sàng thuật lại sự việc trong cuộc gặp ‘mặt đối mặt’ với các thượng nghị sĩ dù, theo dự trù, bà Ford sẽ ra điều trần trước Ủy ban vào thứ năm tuần này.

Lãnh đạo khối đa số ở Thượng viện, thượng nghị sĩ Mitch McConnell của đảng Cộng hòa tố cáo phe Dân chủ phát động ‘chiến dịch bôi nhọ’ nhắm vào ông Kavanaugh.

Về phần mình, ông Kavanaugh tuyên bố quyết không lùi bước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG