Đường dẫn truy cập

TT Trump gặp lãnh tụ Bắc Hàn ‘trong ba tới bốn tuần’?


Một người phụ nữ Nhật đi qua màn hình khổng lồ chiếu hình ảnh Tổng thống Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un hôm 9/3.
Một người phụ nữ Nhật đi qua màn hình khổng lồ chiếu hình ảnh Tổng thống Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un hôm 9/3.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 28/4 nói rằng một cuộc họp thượng đỉnh với Bắc Hàn có thể diễn ra trong vòng từ ba tới bốn tuần nữa, theo Reuters.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ họp trong vòng ba hoặc bốn tuần nữa”, ông Trump nói tại một vận động ở Washington, tiểu bang Michigan.

“Đó sẽ là một cuộc họp quan trọng [về] phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên”.

Tuyên bố của ông Trump đưa ra một ngày sau khi hai miền Triều Tiên tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh mang tính lịch sử giữa lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Bài học từ Việt Nam cho lãnh tụ Kim Jong Un?

Việt Nam ‘đánh giá cao’ Bắc Hàn và Hàn Quốc

Theo văn phòng của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 29/4, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Trump sau đó, hai nhà lãnh đạo cho rằng cuộc họp liên Triều là một “bước tiến lịch sử” tiến tới hòa bình và ổn định ở đông bắc Á.

Tin cho hay, ông Abe và nguyên thủ Mỹ trao đổi trong vòng 30 phút hôm 28/4, và đạt đồng thuận về tầm quan trọng của việc Bình Nhưỡng có các bước đi cụ thể tiến tới phi hạt nhân hóa.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Vladimir Putin nói với người đồng nhiệm Hàn Quốc Moon Jae-in rằng Nga sẵn sàng giúp thúc đẩy hợp tác giữa hai miền Triều Tiên, theo điện Kremlin hôm 29/4.

Tin cho hay, trong cuộc điện đàm với ông Moon, ông Putin nói rằng Nga sẵn sàng giúp cơ sở hạ tầng và các dự án năng lượng với sự tham gia của ba bên trên Bán đảo Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG