Đường dẫn truy cập

BLOG: Tổng thống Trump đọc diễn văn Tình trạng Liên bang

Trong một diễn biến trái với truyền thống, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã chọn đi chung xe với những vị khách mà bà mời tới ngồi chung tại khu vực của bà trong lúc Tổng thống Donald Trump đọc diễn văn Tình trạng Liên bang ở Điện Capitol, CNN đưa tin.

Quãng đường từ Bãi cỏ Nam Nhà Trắng tới Điện Capitol chỉ mất vài phút đi xe, nhưng người ta chưa nhìn thấy hai vợ chồng tổng thống xuất hiện công khai cùng nhau kể từ đêm Giao thừa.

Khi được CNN liên lạc, giám đốc truyền thông của Đệ nhất phu nhân, Stephanie Grisham, nói rằng bà Trump "tôn vinh các khách mời của bà như là những người hùng thật sự."

Hai vợ chồng Barack và Michelle Obama, cũng như George và Laura Bush, đã bước đi cùng nhau từ Nhà Trắng đến cùng một chiếc limosine để đi tới Điện Capitol trong suốt tám năm họ giữ chức vụ tổng thống.

​Trong diễn văn đáp từ của phe Dân chủ tối nay, Dân biểu Joe Kennedy sẽ chỉ trích năm đầu tiên Tổng thống Trump cầm quyền: “Nhiều người đã trải qua năm vừa rồi với cảm xúc lo lắng, giận dữ, sợ hãi. Tất cả chúng ta đều cảm thấy đường nứt gãy của một đất nước bị chia rẽ. Chúng tôi nghe thấy tiếng nói của những người Mỹ cảm thấy họ bị bỏ quên và bỏ mặc.”

Dân biểu Joe Kennedy, 37 tuổi, từ bang Massachusetts, là cháu nội của Robert F. “Bobby” Kennedy, em trai của cố Tổng thống John F. Kennedy.

Bộ trưởng Nông nghiệp Sonny Perdue là “người sống sót được chỉ định” trong khi Tổng thống Trump đọc diễn văn Tình trạng Liên bang.

Người sống sót được chỉ định thường là một quan chức cấp Nội các được chọn để không tới dự những sự kiện lớn nhất định - thường giới hạn ở các bài diễn văn Tình trạng Liên bang và các buổi lễ nhậm chức - để họ có thể nắm quyền nếu thảm họa xảy ra trong khi phần lớn chính phủ tề tựu tại sự kiện đó.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bước vào trong phòng họp Quốc hội. Ông nhận được những tràng pháo tay.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG