Đường dẫn truy cập

'Phương Tây bỏ mặc Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống IS'


Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói phương Tây đã bỏ mặc Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo, ngày 8/5/2016.
Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói phương Tây đã bỏ mặc Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo, ngày 8/5/2016.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tố cáo các cường quốc phương Tây đang chiến đấu chống lại các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo tại Bắc Syria đã không giúp gì được cho cuộc chiến của chính phủ nước ông chống lại các phần tử thánh chiến trên lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu tại Istanbul hôm qua, ông Erdogan nói EU đã để cho Thổ Nhĩ Kỳ tự mình chiến đấu trong cuộc chiến chống lại các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Phát biểu của ông được đưa ra 1 ngày sau khi giới hữu trách loan báo có 55 phần tử nổi dậy Nhà nước Hồi giáo tại Bắc Syria bị thiệt mạng vì trúng pháo của Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc đáp trả nhiều tuần lễ tấn công rocket khiến 20 người chết tại Kilis.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ công bố một đoạn video các cuộc không kích thực hiện trên các khu vực Suran và Tal El Hisn (phía Bắc Aleppo) cũng như vùng Baragidah và Kusakcik.

Lời phàn nàn của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ là dấu hiệu mới nhất của sự rạn nứt giữa Ankara và EU. Châu Âu kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ cải cách luật chống khủng bố bị tố cáo là được gia tăng sử dụng để chống lại những người chỉ trích và đối lập với Tổng thống.

Ngược lại, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt với đe dọa kép từ các phần tử nổi dậy người Kurd và các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo, và vì vậy, cần phải tăng cường siết chặt luật chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG