Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syria thề tiêu diệt 'các phần tử khủng bố'


Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad thề quyết diệt trừ những người ông gọi là “phần tử khủng bố,” trong khi lực lượng an ninh tiếp tục chiến đấu với phe nổi dậy tìm cách chiếm quyền kiểm soát nhiều nơi ở Aleppo và Damascus.

Các cơ quan truyền thông nhà nước Syria trích lời ông Assad tuyên bố hôm qua rằng ông sẽ không chứng tỏ sự khoan nhượng đối với những kẻ ông gọi là “phần tử khủng bố.” Ông Assad đã họp với thư ký của hội đồng an ninh quốc gia Iran đang đi thăm Syria, ông Saeed Jalili.

Ông Jalili cam kết tiếp tục hỗ trợ cho Syria, nước ông nói là một phần trong một “trục kháng chiến” chống lại các đối thủ nước ngoài.

Ông Jalili nói Iran tin rằng tất cả các âm mưu đang được toan tính nhắm vào Syria ngày nay tiêu biểu cho một mối hận thù đã ăn sâu và có mục đích trả thù cho vai trò đặc biệt và đáng tôn trọng của người Syria trong trường kháng chiến.

Cũng ngày hôm qua, Hội Ân Xá Quốc tế tranh đấu cho nhân quyền đã công bố những hình ảnh chụp bằng vệ tinh ở Aleppo và các khu vực xung quanh, cho thấy điều mà tổ chức nói là các dấu hiệu của việc sử dụng ngày càng nhiều vũ khí hạng nặng. Tổ chức này nói các hình ảnh làm tăng thêm các mối quan ngại cấp thiết về một cuộc tấn công sắp xảy ra tại thành phố này.

Cư dân ở các vùng lân cận nói các vụ tấn công đã diễn ra liên tục.

Một cư dân kể rằng pháo kích liên miên diễn ra mỗi ngày. Có thể trên 60 quả rocket một ngày. Nhiều người chết vì pháo kích. Một số bị cụt tay, cụt chân, mất đầu, và mất mạng.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho rằng đã đến lúc các cường quốc phải bắt đầu hoạch định cho những gì sẽ xảy ra sau khi chính phủ của ông Assad sụp đổ.

Bà Clinton nói: “Cường độ của cuộc giao tranh ở Aleppo, các vụ đào tỵ, thực sự cho thấy mức độ cần thiết phải quy tụ và hợp tác hướng tới một kế hoạch chuyển tiếp, và tôi hy vọng tất cả mọi người sẽ thừa nhận rằng phương sách tốt đẹp nhất để tiến tới chỗ đó là ngăn chặn cuộc giao tranh và bắt đầu một cuộc chuyển tiếp chính trị hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân dân Syria.”

Bà Clinton cho biết dự tính sẽ thảo luận về vấn đề vừa kể với các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ khi bà đến thăm Istanbul vào ngày thứ bảy tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG