Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Philippines đi thăm vùng bị bão lụt


Tổng thống Aquino trao phẩm vật cứu trợ cho các nạn nhân bão Bopha
Tổng thống Aquino trao phẩm vật cứu trợ cho các nạn nhân bão Bopha
Tổng Thống Philippines, ông Benigno Aquino đã bay tới đảo Mindanao ở miền Nam Philippine hôm nay, để khảo sát mức độ thiệt hại sau trận bão Bopha, đã giết chết khoảng 500 người và làm 500 người khác mất tích.

Giữa lúc những người sống sót vẫn chưa hoàn hồn, tiếp tục tìm kiếm thân nhân, Tổng Thống Aquino đã gặp một số nạn nhân trong tổng cộng 306,000 người đã lâm vào tình trạng vô gia cư.

Nói chuyện với các cư dân vẫn còn bàng hoàng tại New Bataan, một thành phố hầu như đã bị san bằng trong trận bão Bopha, ông Aquino nói chính phủ Philippine muốn tìm hiểu những gì đã diễn ra và làm thế nào để tránh tình huống này, không để xảy ra thêm một lần nữa.

Nhiều khu vực vẫn chưa lui tới được vì đường xá và cầu cống đã bị cuốn đi, điện bị cúp tại nhiều nơi vì cơn bão đã mang mưa to gió lớn tới khu vực từ hôm thứ Ba.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đề nghị các khoản trợ giúp thiên tai và ngỏ lời chia buồn về những mất mát về nhân mạng và tài sản.

Tính đến hôm nay, cơn bão đã di chuyển về hướng Tây của Philippine, tiến vào vùng Biển Đông. Theo các nhà dự báo bão nói rằng từ đó, bão Bopha có thể ập vào Việt Nam hoặc Trung Quốc.

Khu vực bị tác động nặng nề nhất là tỉnh Compostela, một khu vực núi non nơi các trận đất chuồi và lũ lụt quét đi 2 trung tâm tạm cư và một khu doanh trại quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG